แพท ภาววิทย์ กลิ่นประทุม

อาชีพมี 2 แบบ 


''1. Work for Money  2. Money Work for your and The winer tack all''
  1 ทำงานเพื่อเงิน 2 ให้เงินทำงาน และผู้ชนะก็จะชนะต่อไป...



แพท ภาววิทย์   กลิ่นประทุม หรือ พี่แพท มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร เราไปฟังพี่แพทกัน...


ตอนคุณแม่ส่งผมไปเรียน ปต่ผมกลับมองหาโอกาสทางธุรกิจ ผมวิ่งเข้าธุรกิจวิ่งเข้าหาโอกาศ สุดท้ายผมเจอวิกฤต ทำให้ธุรกิจผมเจ๋ง เพราะผมเริ่มต้นจากเงิน ไม่ใช่ความรักทำให้ผมใช้สมองไม่เต็มที่ และนี่คือปํญหา





แพทได้เล้าต่อว่า... พี่แพทได้ทำผิดกฏของธรรมชาติ  


ตอนที่ผมทำธุรกิจอยู่ต่างประเทศ ผมอ่านหนังสือหนักมากและผมทำทุกอย่างในธุรกิจของผม ซึ่งผมทำผิดกฏธรรมชาติ นั้นคือ อิทธบาท 4

1 รักในสิ่งที่ทำ 

ทุกๆธุรกิจมันยากมาก มันต้องใช้เวลาต้องอาศัยความอดทน ถ้าเราไม่รักเราจะประสบความสำเร็จยากมาก เหมือนที่ผมทดทำธุรกิจ ทำเเล้วมันไมาสนุก ไม่มีความสุขในสิ่งที่ทำ

2 ความพากเพียร

เมื่อเราไม่ความรักในสิ่งที่ทำ ทำให้มันไม่มีความวิริยะหรือว่ามันไม่อึด และทำให้เราทำไม่ไดนาน การจะทำอะำรให้ประสบความสำเร็จ อย่างน้อยต้องทำ 10 ปี มันไม่ง่ายเลยที่จะประสบความสำเร็จ ที่บอกว่าเล่นหุ้นง่าย ผมบอกเลย ''ไม่ใช่''

''การลงทุนไม่ได้เริ่มจากเงิน''
''แต่มันเริ่มที่ความสามารถของคุณ''

3 ความมกมุ่น (Passion)

ผมมีความหลงไหลในหุ้นผมสนใจหุ้นมาก ที่จริงหุ้นมันอยู่รอบตัวเรา นักลงทุนควรต้องถอยออกมาจากสิ่งที่ทำแล้วคุณจะเห็นมัน จะเห็นโอกาสอยู่รอบตัว โลกมีมีงานอยู่ 2 แบบ คือ 1 ทำงานเพื่อเงิน 2 ให้เงินทำงาน โลกเรามีขนาดเท่าเดิม เเต่สหรัฐพิมพ์เงินอออกมาอย่างหนัก เกิดอะไรขึ้นครับ เงินเฟ้อ หรือปล้นเราทางอ้อมนี่เอง ทางออกคือเราต้องวิ่งเข้าหา Acset 

4 พยายามค้นหาเหตุผล

พยายามสือเสาะค้นหาเหตุผลความจริงที่เกิดขึ้น ผมเชื่อว่าทุกวันนี้ผมมีคำตอบเรื่องหุ้นให้กับนักลงทุนเกือบทุกเเนว ทุกคนลืมไปว่าโลกนี้มันมี Cycle มันมีรอบของมัน เกมส์นี้มันคือทุนนิยม ถามว่าทุนนิยมคืออะไร The winer tack all ผู้ชนะก็จะชนะต่อไป ความสามารถสำคัญยังไง ความสามารถให้สร้างโอกาส ให้เงิน ให้เรามีโอกาสไปในที่ต่างๆที่จะทำให้เราพัฒนาความสามารถขึ้นเรื่อย 


''พัฒนาความชอบให้เป็นจุดเด็น''







ความคิดเห็น