ซัพพลายและดีมานด์

ซัพพลายและดีมานด์

ซับพลายและดีมานด์เป็นอีกหหนึ่งกลยุทธ์หลักที่ใช้ในการเทรด โดยโฟกัสที่กฎเก่าของ ซับพลายและดีมานด์ และดูการเคลื่อนไหวของราคาของในตลาด พื้นฐานของกลุทธ์นี้คือปริมาณของสินทรัพย์นั้นๆที่มีอยู่และความต้องการในสินทรัพย์ การเทรดแบบซับพลายและดีมานด์ต้องอ่าน Volume หรือปริมานซื้อขายประกอบ
  

(โซนดีมานด์) ผลักให้ราคาสูงขึ้น

ความต้องการซื้อในตลาดเงินตลาดทุน เกิดขึ้นเพราะปัจจัยพื้นฐานหาก ปัจจัยพื้นฐานยังไม่เปลี่ยนแต่มีความต้องการซื้อเป็นการหลอกล้อจากผู้มีอิทธผลในตลาด ดังนั้นการรู้ปัจจัยพื้นฐานและการดูปริมานการซื้อขายสำคัญมาก เพราะหากเทรดกลยุทธนี้นานๆ เราจะรู้ปริมานการซื้อขายที่ปกติและไม่ปกติ ประสบการณ์สำคัญมาก


(โซนซับพลาย) กดให้ราคาลง ส่วนใหญ่เทรดเดอร์แบบซับพลายและดีมานด์จะรอเพื่อเข้าโซนราคาเหล่านี้ ในจุดที่การซื้อขายหลักเกิดขึ้น ก่อนที่จะเข้าสถานะซื้อหรือขายด้วยตนเอง การต้องการขายของรายใหญ่นั้นมันคือการเปลี่ยนแปลงสำคัญของปริมานการซื้อขายและปัจจัยพื้นฐาน

มันสามารถเข้าใจได้ว่าควรซื้อ ณ โซนดีมานด์และขาย ณ โซนซับพลาย แต่ควรคำนึงถึงด้วยว่าโซนใหม่จะได้ประสิทธิภาพมากกว่าโซนที่กลับมาทดสอบอีกครั้ง ซึ่งสามารถใช้เป็นจุดเข้าสำหรับเทรนด์ที่กำลังไปต่อหรือจุดกลับตัวของเทรนด์ได้ การซื้อขายสามาถทำได้ทั้งในเชิงรุกและเชิงอนุรักษ์นิยม ด้วยตามแต่กฎการเข้าออกของตัวมันเอง

ความคิดเห็น