การวิเคราะห์ทางเทคนิค Forex คืออะไร

                   การวิเคราะห์ทางเทคนิคได้รับความนิยมมากในสายการลงทุนและการเทรด แต่หลายๆคนยังขาดทุนหรือยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร การวิเคราะห์คืออะไรกันเเน่ ต้องอ่านบทความนี้ให้จบครับ




การวิเคราะห์ทางเทคนิคคือการนำเอาข้อมูลทางสถิติและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปเเล้ว มาศึกษาและนำมาวิเคราะห์หาความน่าจะเป็น เพื่อคาดการณ์อนาคตคตและหลีกเลี่ยงความเสี่ยง ต้องย้ำว่าเราเล่นอยู่บนหลักความน่าจะเป็น และเราไม่สามารถถูกหรือชนะตลาดได้ตลอด แต่การวิเคราะห์ทางเทคนิคช่วยให้เรารู้ว่าตอนไหนควรรุก และเมื่อไหร่ควรหยุด




แนวคิดของนักเทคนิคอล
.
1 เหตุการณ์ทุกอย่างสะท้อนอยู่ในราคาหมดเเล้ว
ไม่ว่าจะเป็นข่าวไม่ว่าจะเป็นเหตุการที่กำลังจะเกิดขึ้นสะท้อนอยู่ในราคาหมดเเล้ว นักเทคนิคใช้วิธีการนี้เป็นฐานในการเข้าซื้อเข้าขาย ทำให้เข้าซื้อเเละเข้าขายได้อย่างถูกจังหวะและเเม่นยำ
.
2 ราคาจะเคลื่อนไหวไปตามเเนวโน้ม
แนวโน้มคือเพื่อนที่ดีที่สุดสำหรับเทรดเดอร์ แนวโน้มคืนพฤติกรรมของมนุษย์ที่ทำอะไรมักจะทำเหมือนกันหรือที่เรียกว่าจิตวิทยาฝูงชน
.
3 สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตจะเกิดขึ้นซ้ำ
สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตจะเกิดขึ้นซ้ำ พฤติกรรมของมนุษย์จะเกิดขึ้นเเบบเดิมๆซ้ำๆ มีความโลภแบบเดิมๆซ้ำๆ
มีความกลัวแบบเดิมๆซ้ำๆ
.

เทคนิคท่ีใช่ส่วนใหญ่เป็นการวิเคราะห์ทางเทคนิคเกือบทั้งหมด แต่ต้องย้ำอีกทีว่าเรากำลังเล่นอยู่กับความน่าจะเป็น มีจุดเเข็งจุดอ่อนต่างกัน การวิเคราะห์ถ้าจริงๆเเล้วเทรดเดอร์ที่ประสลความสำเร็จให้ความสำคัญน้อยมาก ถ้าเทียบกับเรื่องจัดการการเงิน และ Mint set


ศึกษาเพิ่มเติม
https://1th.me/40dM

ความคิดเห็น